Cách giảm 50% chi phí quảng cáo Facebook và vẫn đảm bảo hiệu quả



Cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Hiện nay, Facebook Ads vẫn là một kênh marketing online hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để vừa cắt giảm 50% chi phí vừa quảng cáo Facebook có hiệu quả thì không phải ai cũng làm được, tham khảo ngay bài viết dưới đây:

Làm thế nào để giảm chi phí và tăng hiệu quả cho Facebook Ads

1. Định hướng khách hàng 

Đầu tiên, bạn cần phải định hình được chân dung khách hàng. Việc biết được khách hàng ở độ tuổi nào và sở thích, hành vi ra sao sẽ giúp bạn không mất tiền để test từ đó tối ưu các mẫu Facebook Ads dễ dàng hơn. Hãy tập trung vào các yếu tố quan trọng sau:

– Độ tuổi, giới tính, vùng miền

-Sở thích, các group tham gia, các vấn đề quan tâm 

2. Xây dựng lòng tin 

Khách sẽ dễ mua hàng hơn khi tin tưởng vào giá trị mà page mang lại. Vậy nên, việc xây dựng lòng tin với khách hàng rất quan trọng. Để làm được điều đó, bạn cần xây dựng các nội dung, chia sẻ những giá trị thật sự mà khách hàng nhận được. Đó sẽ là chiến lược xuyên suốt và lâu bền dành cho doanh nghiệp bạn. Bên cạnh những bài viết truyền tải thông điệp, bạn cần đăng tải các bài viết bán hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. 

3. Quảng cáo Facebook Ads 

Quảng Cáo Facebook Ads thường gồm 3 phần: Quảng cáo tăng tương tác, quảng cáo bán hàng, quảng cáo tăng like. 

3.1. Quảng cáo tăng like

Quảng cáo Facebook Ads tăng like rất cần thiết cho Page. Tuy nhiên, để có like thật và like chất lượng thì bạn cần tạo ra nội dung ấn tượng dưới dạng video hoặc bài post. Tất cả phải được chăm chút về nội dung và hình ảnh để kích thích người dùng like, share, comment. Việc tiếp cận tới nhiều người hơn sẽ giúp tăng like “chất” cho Fanpage. 

Quảng cáo tăng like chất cho Facebook 

3.2. Quảng cáo tăng reach

Thông thường là quảng cáo đối với những khách hàng đã like page giúp tăng tương tác cho những bài post bán hàng chủ lực tiếp theo post lên.

3.3. Quảng cáo bán hàng

Quảng cáo này thường được tận dụng từ bài post bán hàng sau khi dùng quảng cáo tăng reach. Thường khi sử dụng bài này, bạn nên lưu ý các chỉ số như chi phí trên đơn hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lấy tệp khách hàng tương tự với  những khách hàng đã inbox hoặc mùa hàng, tỉ lê 1% để tăng khả năng tiếp cận cho bài post.