Làm chủ Google với việc nắm bắt kịp thời xu hướng SEO năm 2018



Trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ nặng kí như Yahoo, Bing, Amazon,…buộc Google phải liên tục thay đổi các thuật toán tìm kiếm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, Google vẫn là công cụ tìm kiếm được nhiều ngưới sử dụng và tin tưởng nhất. Đón đầu thời cơ làm chủ Google bằng việc nắm bắt kịp thời xu hướng SEO năm 2018.

Nắm bắt xu hướng SEO 2018 – Làm chủ Google

1. Sử dụng các từ khóa dài trong SEO

Bắt đầu từ năm 2017, người dùng Internet đã bắt đầu có xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói. Chắc hẳn cũng đã một vài lần bạn chạm phải chức năng Google Assistant trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Thực sự, nó rất tiện ích. Theo các số liệu thống kê của Comsore thì ở thời điểm hiện tại, phương thức tìm kiếm bằng giọng nói chiếm 20% trên tổng số lượt tìm kiếm trực tuyến. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên từ 70 – 80 % vào năm 2020, một con số hết sức khả quan.

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ khiến cho những từ khóa ngày càng dài ra. Điều đó đòi hỏi các chiến lược SEO phải thay đổi, các từ khóa ngắn sẽ dần thay thế bằng các từ khóa dài.

2. Xây dựng nội dung theo thói quen người dùng

“Content is King” – câu nói đó vẫn luôn đúng trong năm 2018. Để làm SEO hiệu quả, bạn bắt buộc phải đầu tư cho nội dung. Nội dung hay, hấp dẫn sẽ có tác dụng lôi kéo, tạo lòng tin và giữ chân khách hàng. Hơn hết, nội dung phải hướng đến thói quen của người dùng, phải luôn luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để tạo ra các nội dung có ích.

Đồng thời, bạn cũng cần phải có một chiến lược content cụ thể, khi tạo ra content lưu ý để tích hợp  Snippet. Đừng cố nhồi nhét từ khóa vào trong bài viết bởi các công cụ tìm kiếm không hề thích điều này. Quan trọng là bạn hãy làm cho nó thật tự nhiên và khiến khách hàng thích thú.

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến

3. Schema Markup

Schema là kỹ thuật giúp các công cụ tìm kiếm nhận dạng được các dữ liệu, hình ảnh website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…Trong năm 2018, việc tối ưu SEO cũng sẽ dựa trên Schema, tức là người dùng sẽ tìm kiếm được các thông tin chi tiết hơn và hữu ích hơn mà không cần thực hiện thêm  các truy vấn tìm kiếm khác.

4. Keyword

Để phục vụ cho việc SEO Web hiệu quả, bạn vẫn cần sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm kiếm những từ khoá thích hợp và phổ biến, ví dụ như công cụ Moz Keyword Explorer, keywordtool.io,..

5. Định dạng Hỏi – Đáp

Định dạng Hỏi – Đáp cũng được xem là một xu hướng mới trong năm 2018 bởi khách hàng thường thích các nội dung tương tác như vậy. Bạn nên dành riêng 1 trang đích cho mục này, tích hợp các câu hỏi thường gặp. Trong tương lai, người dùng sẽ không còn tìm kiếm các từ khoá đơn lẻ mà họ sẽ hỏi một câu hoàn chỉnh nên định dạng Hỏi – Đáp này sẽ phục vụ rất tốt cho SEO Website.

6. Tìm kiếm bằng hình ảnh

Việc tìm kiếm bằng hình ảnh không hề xa lạ đối với người dùng nhưng nó được dự đoán sẽ là xu hướng mới trong tương lai, đặc biệt là trong thời đại phát triển của internet và các ứng dụng di động, thương mại điện tử. Thay vì search bằng từ khóa người dùng sẽ tải lên hình ảnh để tìm kiếm các sản phẩm tương tự. Điều này đòi hỏi các dịch vụ SEO cũng phải thay đổi, tối ưu hình ảnh, tối ưu thẻ alt để chiếm vị thế trên thanh tìm kiếm của Google.

7. Bán chéo (Cross-selling)

Một lợi ích của tìm kiếm trực quan là công cụ bán chéo tuyệt vời. Nếu một trang web không có sản phẩm khách hàng tìm kiếm hãy đưa ra cho họ các gợi ý các sản phẩm tương tự. Ví dụ, người dùng dự định mua chiếc váy màu đỏ và nhìn thấy những phụ kiện như túi xách, nón… đi kèm, có thể họ sẽ phát sinh thêm các ý muốn khác. Đây chính là cách để khơi gợi khách hàng mua hàng. Vậy nên khi thực hiện công việc SEO bạn cũng cần chú ý tới các từ khóa liên quan.

Trên đây là những xu hướng SEO mới nhất trong năm 2018. Hãy nắm bắt thời cơ và thực hiện ngay bây giờ để làm chủ Google và tạo ra doanh thu khổng lồ. Nếu bạn đang cần một giải pháp SEO cụ thể và  hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi.

Xem thêm : cách seo hiệu quả bền vững