Hướng dẫn cách tích hợp quảng cáo chéo vào tiếp thị sản phẩm?



Việc tích hợp quảng cáo chéo vào chiến lược tiếp thị sản phẩm nhằm giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ của thương hiệu tại các thị trường mới. Dưới đây sẽ là 5 cách để bạn có thể áp dụng đưa quảng cáo chéo vào chiến lược marketing online. 

Quảng cáo chéo giúp gia tăng độ phủ thương hiệu

1. Quảng cáo chéo giữa các thương hiệu

Cách đầu tiên tích hợp quảng cáo chéo vào chiến lược tiếp thị sản phẩm là hợp tác với một thương hiệu không có yếu tố cạnh tranh. Đây cũng là cách đầu tiên để bạn mở rộng phạm vi kinh doanh sang các thị trường mới. Tuy nhiên, đối tác bạn lựa chọn cũng phải là các doanh nghiệp có sức ảnh hưởng, có cùng phân khúc khách hàng với doanh nghiệp của bạn,…thì mới có hiệu quả. 

 

2. Quảng cáo chéo với email marketing

Quảng cáo chéo là kỹ thuật khá phổ biến giữa các ứng dụng điện thoại. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực SaaS (Software as a Service – tạm dịch: Phần mềm hoạt động như một dịch vụ), kinh doanh trực tuyến hoặc kinh doanh B2B thì kỹ thuật quảng cáo chéo đều có thể giúp tăng cơ hội kinh doanh.

Để tìm ra được những đối tác sẵn sàng đưa quảng cáo của bạn vào dịch vụ và sản phẩm của họ, bạn có thể áp dụng hai cách sau:

– Tìm đến những công ty không phải là đối thủ trực tiếp và đưa ra lời đề nghị hợp tác với họ. Bạn có thể quảng cáo chéo về dịch vụ của hai bên thông qua các chiến dịch newsletter.

-Để tìm được những đối tác có cùng phân khúc kinh doanh, cùng đối tượng khách hàng, bạn có thể sử dụng công cụ Cross.Promo.

Quảng cáo chéo với email marketing

3. Quảng cáo chéo trong mạng xã hội

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển và là công cụ marketing không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Khi đó, việc quảng cáo chéo trong các mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

Khi tích hợp quảng cáo chéo vào các trang mạng xã hội, bạn cần lưu ý các điều sau:

– Tạo liên kết giữa các mạng xã hội: hãy chèn các tab giới thiệu các trang mạng xã hội khác mà công ty bạn đang dùng vào Fanpage. 

– Tích hợp mạng xã hội với email marketing: Để gia tăng sức mạnh của mạng xã hội, hãy tích hợp chúng với chiến lược email marketing của bạn. Trong các email newsletter gửi định kỳ, hãy bổ sung mục giới thiệu những bài viết mới nhất trên mạng xã hội của bạn.

– Tích hợp mạng xã hội với website hoặc trang blog: Sử dụng tiện ích Publicize để đưa những bài blog vừa đăng lên các trang mạng xã hội khác nhằm cải thiện lượng truy cập vào website của bạn.

4. Quảng cáo chéo trong content marketing

Content marketing đang trở thành chiến lược phổ biến và mang tính quyết định trong marketing online. Mọi người dùng internet để tìm kiếm những nội dung có liên quan đến nhu cầu bản thân, mới lạ, hấp dẫn và nổi bật. Để quảng cáo chéo trong content marketing, bạn có thể thực hiện các công việc như: 

– Chèn link vào nội dung bài viết: những link bài viết liên quan là chiến lược hoàn hảo để giới thiệu đến người truy cập mới phân khúc nội dung của bạn.

– Cập nhật các link đang hoạt động: hãy đảm bảo các link dẫn đến bài viết liên quan phải được cập nhật phù hợp với những nội dung bài viết mới.

– Đăng bài vào các cộng đồng khác nhau: đăng tải nội dung đặc sắc của bạn vào diễn đàn của cộng đồng có cùng mối quan tâm là cách rất tốt để tăng lượng người biết đến website hoặc blog của bạn.