CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE LÀ GÌ?



Hiện nay, mạng internet đang phát triển mạnh mẽ, bất cứ Khách hàng nào cũng có những thiết bị có thể truyền thông tin mà thuật ngữ người dung gọi là trực tuyến (online). Xu thế kinh doanh hiện nay là nắm bắt nhu cầu của Khách hàng là nếu KH có nhu cầu, họ sẽ tìm nhu cầu của họ trên các thiết bị kết nối với internet. Vậy câu hỏi đặt ra cho doanh nghiệp là, làm sao để Khách hàng có nhu cầu tìm thấy tôi và họ sẽ liên hệ đến tôi mua hàng thông qua thiết bị kết nối internet của họ? Đó là lý do Doanh nghiệp cần có chiến lược marketing cho mình.

1. Marketing online là gì?:

Marketing online là việc sử dụng các phương tiện internet vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả qua phương pháp trực tuyến.

Ta có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị trực tuyến, thông qua internet để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình.

2. Lập chiến lược Marketing?

a. Đánh giá, phân tích.

Bước đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ là tiền đề để doanh nghiệp phát triển về chiến lược marketing hiệu quả.

Doanh nghiệp phải nghiên cứu được các vấn đề về:

+ Tính chất lĩnh vực kinh doanh

+ Đối tượng khách hàng, phân khúc khách hàng

+ Thế mạnh và thế yếu của mình

+ Nghiên cứu về đối thủ

+ Vạch định ra giải pháp marketing cho mình.

Những vấn đề này sẽ giúp doanh nghiệp định hình, mình đang có những gì và yếu những gì, đối tượng khách hàng đang hướng tới, về giải pháp marketing phù hợp với mình theo thời điểm hay về đối thủ cạnh tranh.

b. Lập giải pháp

Sau khi đã có các bước về phân tích đành giá, doanh nghiệp phải hoạch định về các giải pháp marketing online cho mình, làm sao cho phù hợp từng thời điểm, đánh đúng đối tượng khách hàng hay mở rộng thương hiệu của mình.

Doanh nghiệp phải xây dựng một kế hoạch marketing onine dựa trên:

+ Thiết lập giải pháp

+ Phương pháp triển khai

+ Phương án dự phòng

Sauk hi bạn đã có giải pháp cho doanh nghiệp của mình, bạn đã có một hướng đi cụ thể, có mục đích rõ rang cho doanh nghiệp của bạn.

c. Triển khai giải pháp.

Các giải pháp đề ra, doanh nghiệp bạn phải triển khai chi tiết và chuẩn mực.

Bạn phải có các bước như:

+ Chuẩn bị triển khai

+ Phân công nhân sự chịu trách nhiệm

+ Tiến hành kiểm tra, báo cáo tiến độ của các giải pháp

+ Hoàn thiện giải pháp và đánh giá kết quả.

Sau khi bạn triển khai giải pháp cho nhân sự mình thì việc đánh giá kết quả giúp bạn nhận định được giải pháp đó có hiệu quả như mong đợi hay không? Hay cách thức triển khai của nhân sự không phù hợp làm mất hiệu quả của giải pháp. Dựa vào kết quả phân tích doanh nghiệp của bạn sẽ có những đánh giá đúng đắn cho mình.

Để có được một chiến lược marketing tốt, thì doanh nghiệp của bạn phải có những chuyên gia giỏi xây dựng cho mình. Nhưng nếu bạn không có chuyên gia, thì thay vì bạn phải mất nhiều thời gian công sức xây dựng chiến lược mà lại không hiệu quả, bạn hãy tìm đối tác chuyên nghiệp về lĩnh vực này, họ sẽ là người giúp bạn hoạch định rõ chiến lược và mang đấn hiệu quả cao nhất cho bạn.

Công ty Alpha Ads là công ty quảng cáo marketing chuyên nghiệp, Alpha Ads mang đến cho bạn những chiến lược, giải pháp marketing phù hợp nhất, và mang lại hiệu quả cao nhất đối với bạn.