7 phương pháp quảng cáo facebook hiệu quả?



Trong thời buổi công nghệ hiện nay, Facebook được biết như một mạng xã hội lớn nhất thế giới, là thị trường màu mỡ đầy tiềm năng cho các Doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng.

Tại sao nên quảng cáo Facebook Ads ?

Quảng cáo Facebook mang đến rất nhiều lợi ích: có 6 lý do khiến chúng ta nên quảng cáo Facebook Ads:

+ Thị trường tiềm năng: Facebook được xem là thị trường tiềm năng với hàng tỷ người sử dụng giúp quảng bá sản phẩm, hình ảnh hay thương hiệu của Doanh nghiệp, công ty bạn tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

+ Tiếp cận khách hàng : Facebook có độ tiếp cận nhanh, dễ dàng hơn, giúp tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

+ Hiễn thị quảng cáo: phân phối hiễn thị quảng cáo dựa trên các tiêu chí đúng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới, sẽ giúp bạn giảm chi phí và đem lại hiệu quả.

+ Mẫu quảng cáo Facebook: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau như: hình ảnh, video, text…sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn được hình thức quảng cáo nào cho phù hợp với mục đích mà bạn cần nhắm đến

+ Chi phí quảng cáo trên Facebook: Bạn có thể kiểm kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo .

+ Quảng cáo hiễn thị nhanh: ngay sau khi bạn cài đặt quảng cáo Facebook Ads xong, sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán theo thời vụ, vừa quảng bá thương hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.

Tại sao mẫu quảng cáo của bạn không hiệu quả?

  1. Sản phẩm không phù hợp
  2. Thương hiệu ít ai biết đến
  3. Website chưa được đầu tư
  4. Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng
  5. Kích thước hình ảnh chưa chuẩn
  6. Target khách hàng chưa chuẩn xác
  7. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng
  8. .Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo Facebook
  9. Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo
  10. Chưa test hết các thành phần các chiến dịch
  11. Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp
  12. Chưa khoanh vùng đúng khu vực, giới tính, độ tuổi, nhu cầu, thu nhập đối tượng khách hàng cần nhắm tới.

7 chìa khóa giúp bạn quảng cáo Facebook hiệu quả:

1.Nhắm chọn đúng đối tượng: việc nhắm đối tượng là yếu tố quan trọng nhất cho thành công hay thất bại của quảng cáo Facebook, cần nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu mà bạn cần chạy.Thực tế cho thấy nhắm chọn khách hàng theo sở thích, hành vi của họ hay các Audience Lookalike không bao giờ hiệu quả bằng việc nhắm chọn những người đã từng biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy bạn đang phân vân làm sao xác định được thứ tự ưu tiên danh sách đối tượng, hãy tham khảo cách ưu tiên nhắm chọn các Audience quảng cáo Facebook sau:

+ Website Custom Audiences

+ Data Custom Audiences

+ Page Engagement Custom Audiences

+ Lead Ad Custom Audiences

+ Video View Custom Audiences

+ Canvas Custom Audiences

+ Page Likes/Fans

+ Lookalike Audiences

+ Interests

2. Phễu bán hàng (Funnels)

Khái niệm phiễu bán hàng thực ra bản chất là sự nối tiếp của việc nhắm chọn đối tượng. Thực tế cho thấy đối tượng hiệu quả nhất để có chuyển đổi là khách hàng truy cập website của bạn. Nếu bạn không có phiễu lọc lại các đối tượng thì bạn cần phải xây dựng phễu để nhắm chọn hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo các chiến dịch với ba mục tiêu khác nhau cùng một lúc:

+ Miệng phễu bán hàng (nhấp chuột trang web, lượt xem video hoặc tương tác)

+ Thu thập email (đăng ký, giai đoạn trước khi mua, chọn tham gia)

+ Bán

3. Loại Quảng Cáo:

Trước hết bạn phải đảm bảo mình sử dụng quảng cáo phù hợp với mục tiêu.

+ Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, hãy sử dụng liên kết.

+ Nếu mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập, sử dụng một liên kết hoặc quảng cáo carousel.

+ Nếu mục tiêu của bạn là tương tác hãy sử dụng hình ảnh (hoặc video)

+ Nếu mục tiêu của bạn là lượt xem video, hãy sử dụng video.

4. Theo dõi và báo cáo:

Bạn phải sử dụng pixel Facebook để theo dõi chuyển đổi, có khác biệt giữa cách đo lường chuyển đổi cảu Facebook và Google Analytics.

Một tính năng khác để theo dõi và báo cáo là chuyển đổi ngoại tuyến (offline). Nếu bạn không sử dụng pixel hoặc theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến, bạn chỉ nhận được những thông tin rất ít

5. Split Testing:

Bạn cần phải kiểm tra và thử nghiệm với nhiều quảng cáo khác nhau. Chứ không phải bạn chỉ chạy một chiến dịch với một bộ quảng cáo duy nhất và khi quảng cáo thấy không hiệu quả và sau đó tuyên bố rằng quảng cáo trên Facebook là một thất bại. Vì vậy, hãy thử nghiệm nhiều cách, tìm những gì hiệu quả nhất về nhắm chọn, tối ưu hóa, nội dung quảng cáo, hình ảnh và nhiều thay đổi khác.

Với cách tiếp cận bài bản, Facebook sẽ cho bạn một ngân sách tối thiểu. Đó là bởi vì dữ liệu bạn phải có đủ để cho kết quả có ý nghĩa khi thử nghiệm. Nếu bạn không có được ngân sách tối thiểu này, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang tạo một kích thước mẫu thực sự có nghĩa cho việc đánh giá hiệu quả quảng cáo.

6. Nội dung:

Nội dung là quan trọng nhưng rất đa dạng nên sẽ khó có những gợi ý cụ thể, một kế hoạch chi tiết hoặc một khuôn mẫu để bạn sử dụng sao cho hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số điểm lưu ý sau khi xây nội dung quảng cáo:

+ Thu hút người dùng ngay từ các dòng đầu tiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ có một vài dòng văn bản. Lưu ý là nội dung quảng cáo của bạn sẽ bị cắt và vị trí cắt sẽ khác nhau tùy vào vị trí xuất hiện quảng cáo.

+ Bạn cần phải cung cấp một số từ ngữ mang tính chỉ dẫn hành động. Chính tả, ngữ pháp và định dạng là điều rất quan trọng.

7. Hình ảnh:

Hình ảnh là quan trọng, nhưng nếu hình ảnh quảng cáo trên Facebook đều tuân theo cùng một quy tắc thì những designer sẽ mất đi sự sáng tạo.

Để hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả bạn nên biết được mục đích hình ảnh của bạn là gì, và đương nhiên hình ảnh quảng cáo nên thu hút người dùng và sẽ giúp người quảng cáo kể lên câu chuyện của mình.

Bạn nên sử dụng hình ảnh con người và màu sắc tươi sáng sẽ đem lại hiệu quả hơn.