6 thủ thuật để tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords?



Điểm chất lượng là gì ? Làm thế nào để bạn tăng được điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords? Qua bài viết dưới đây, Alpha Ads sẽ giúp bạn có được những thủ thuật cần thieert để có thể tăng được điểm chất lượng của quảng cáo Google Adwords:

Trước tiên bạn nên hiểu điểm chất lượng trong quảng cáo là gì?

Điểm chất lượng hay còn gọi bằng tiếng anh là Quality Score, đây là một chỉ số có trong Google Adwords, nó được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khóa chạy quảng cáo, câu quảng cáo hay trang đích của quảng cáo.

Nói một cách cụ thể hơn thì Google Ads sẽ tính điểm chất lượng cho từng từ khóa và đảm bảo cho mỗi từ khóa sẽ phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm. Với tính năng này sẽ giúp đo lường và xem xét các yếu tố khác nhau với mức độ liên quan đến nội dung văn bản quảng cáo của bạn và truy vấn tìm kiếm của người dung tìm kiếm. Điểm chất lượng của từ khóa sử dụng quảng cáo sẽ luôn được cập nhật và liên quan mật thiết với hiệu suất của từ khóa quảng cáo đó.

Nếu như điểm chất lượng của tù khóa cao thì đồng nghĩa với việc từ khóa của bạn sẽ được kích hoạt quảng cáo ở vị trí cao hơn với giá thành phải trả cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) sẽ thấp hơn.

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords ?

Vai trò quan trọng của điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords?

Với quảng cáo Google Adword thì điểm chất lượng đóng vai trò hết sức quan trọng, vì yếu tố này sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại đến chiến dịch quảng cáo của bạn. Dựa vào yếu tố này Google sẽ tính xem bạn phải trả bao nhiêu chi phí cho mỗi lần click và thu lại được những gì từ chiến dịch quảng cáo ấy. Vậy điểm chất lượng của quảng cáo càng cao thì chi phí phải trả cho mỗi lần nhấp chuột càng thấp.

Ngoài ra điểm chất lượng còn giúp đảm bảo là chỉ có những quảng cáo liên quan nhất mới có thể hiện thị cho người dùng trên mạng tìm kiếm và hiện thị của Google.

Tăng điểm chất lượng quảng cáo google ads với 6 thủ thuật ?

1. Cần phải lựa chọn từ khóa cẩn thận

Nếu như từ khóa quảng cáo có lượng tìm kiếm cao thì sẽ nâng cao được kết quả hiển thị cho quảng cáo của bạn. Vì thế khi lựa chọn từ khóa cần cân nhắc chọn những từ khóa sao cho phù hợp nhất để tăng khả năng chuyển đổi cao và đặc biệt phải liên quan mật thiết với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Để việc lựa chọn từ khóa chuẩn nhất cho quảng cáo bạn có thể sử dụng công cụ gợi ý từ khóa Keyword Planner trong Google Adwords để nghiên cứu và lựa chọn những từ khóa phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Để đảm bảo chiến dịch thành công thì trong quá trình chạy phải chọn lọc, loại bỏ những từ khóa có hiệu quả thấp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho quảng cáo.

2. Trong mẫu quảng cáo có chứa từ khóa

Việc đặt từ khóa trong mẫu quảng cáo (đặc biệt là ở phần tiêu đề) sẽ tăng được sự liên kết giữa từ khóa và văn bản trong mẫu quảng cáo. Với cách tối ưu này sẽ giúp tăng được điểm chất lượng và tăng được khả năng hiển thị đến khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

3. Bạn cần đa dạng mẫu quảng cáo

Thay vì chỉ viết một mẫu quảng cáo với một thông điệp duy nhất thì việc thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo với đa dạng các thông điệp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Từ đó có thể lọc được thông điệp nào mà khách hàng đang quan tâm nhất đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

6 thủ thuật tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

4. Target đối tượng khách hàng

Đầy là điều khá quan trọng khi chạy quảng cáo, với việc target đúng đối tượng khách hàng sẽ mang lại hiệu quả cao cho quảng cáo, để quảng cáo của bạn hiện thị một cách tốt nhất thì bạn cần lựa chọn ngôn ngữ của từng vùng miền cụ thể mang nét đặc trưng của từng địa phương đó. Cần phải lựa chọn tiêu chí của khách hàng theo đúng hành vi, thói quen của khách hàng sử dụng sản phẩm để cho quảng cáo không hiển thị đến những người không liên quan khiến cho tỉ lệ nhấp chuột được giảm đi và điểm chất lượng thấp.

5. Tối ưu hóa tốt Landing page

Landing page hay còn gọi là trang đích của website chứa nội dung liên quan đến quảng cáo, đây là yếu tố quan trọng để tăng điểm chất lượng. Nếu từ khóa của bạn liên quan đến đến một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào đó thì thay vì lựa chọn trang chủ làm trang đính thì hãy đưa khách hàng đến đúng với trang chứa nội dung hình anh của sản phẩm hay dịch vụ đó.

Khi lựa chọn nội dung của trang quảng cáo cần phải cẩn trọng, xây dụng nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp liên quan đến sản phẩm và các mục phải rõ ràng để có sức hút giữ chân được khách hàng và thuyết phục được họ đó là sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang quan tâm đến.

6. Cần có những thử nghiệm và thay đổi chiến dịch khi cần thiết

Yếu tố linh hoạt là điều cần thiết trong quảng quảng cáo Google Adwords, nếu quảng cáo của bạn chưa tốt bạn có thể thay đổi các nội dụng (từ khóa quảng cáo, câu trong quảng cáo, target…) để mang lại hiệu quả cao hơn.

Với việc tùy chỉnh và tối ưu liên tục quảng cáo sẽ giúp cho hệ thống của nhà quảng cáo nắm bắt được các xu hướng thay đổi của thị trường và hành vi sử dụng của người dùng. Từ đó chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưa với chi phí thấp mang lại hiệu quả cao nhất.

Với những chia sẽ trên của đội ngũ kỹ thuật viên với nhiều năm kinh nghiệm cưa Alpha Ads sẽ giúp bạn có được những phương pháp tốt nhất để tăng được điểm chất lượng nhằm tối ưu được chi phí phải trả cho Google, đó cũng là điều giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công và mang lại hiệu quả cao nhất.