5 điểm khác nhau giữa quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads



Hiện nay, quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook Ads là những loại hình quảng cáo online phổ biến nhất. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chạy Google Adwords hay Facebook Ads thì mới hiệu quả. Cùng tìm hiểu những điểm khác nhau giữa quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads.

1. Cách thức tiếp cận Khách hàng

Quảng cáo Facebook là quảng cáo kêu gọi những nhu cầu tiềm ẩn của mọi người mua hàng. Thông qua các bài viết khi mọi người xem Facebook. Trong khi mục đích của người dùng là chưa có hoặc có nhưng chưa rõ ràng. Vì vậy, quảng cáo Facebook đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều hơn về hình ảnh và nội dung thì sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Quảng cáo Google là quảng cáo dựa trên những hành động có sẵn như khách hàng đã từng search (tìm kiếm) và tìm hiểu về sản phẩm đó trên Google. Google cho phép bạn quảng cáo đến những người đã và đang quan tâm đến những từ khoá đó. 

2. Về nhắm mục tiêu đối tượng 

Đối với quảng cáo Facebook, việc nhắm chọn mục tiêu đối tượng bằng cách sử dụng bộ lọc có sẵn của Facebook bao gồm: Sở thích, nhân khẩu học và địa lý, hành vi giới tính. Việc nhắm chọn này khá chính xác bởi Facebook dựa trên hành vi người dùng và khai báo của họ trên Profile.

Đối với quảng cáo Google Adwords, việc nhắm chọn đối tượng cũng dựa trên sở thích. Tuy nhiên, Google không hiểu rõ người dùng như Facebook. Google Adwords không thể nhìn thấy những thông tin từ hồ sơ cá nhân của người dùng. Hoặc những gì người dùng like, chia sẻ.

3. Về xây dựng thương hiệu

Cả 2 hình thức quảng cáo này đều cung cấp cơ hội cho các công ty để xây dựng thương hiệu. Nhưng chúng làm điều đó bằng các cách thức khác nhau.

Đối với Google Adwords, trang đích là 1 yếu tố rất quan trọng. Mỗi một nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến với 1 trang đích của doanh nghiệp. Thường sẽ là website. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và chi phí của từ khóa. Vì thế, để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, mang lại doanh thu, bạn cần phải tối ưu website một cách tốt nhất.

Còn Facebook cho phép bạn tận dụng sự lan truyền trong mạng xã hội bằng cách chia sẻ các bài quảng cáo, giúp nhiều người nhìn thấy quảng cáo hơn và gia tăng tỉ lệ mua hàng. 

4. Về độ phủ quảng cáo

Quảng cáo Google hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng lớn như: Youtube, blog, game và các đối tác cung cấp nội dung khác.
Trong khi Facebook Ads chỉ được hiển thị trên Facebook, các mạng đối tác của Facebook. Những 1 lời khuyên cho những thương hiệu còn: Khá mới mẻ, chưa định hình rõ được người dùng quan tâm tới điều gì hoặc mục đích chính  là nhận diện thương hiệu thì nên chọn Facebook Ads.

5. Về chi phí quảng cáo

Cả 2 hình thức quảng cáo Facebook và Google đều áp dụng CPC để thu phí quảng cáo. Theo đó, bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo. Tuy nhiên, nếu chạy Google Adwords, bạn sẽ phải trả lượng phí cao hơn gấp khá nhiều lần tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Tóm lại dù là quảng cáo Facebook Ads hay quảng cáo Google Adwords thì mỗi hình thức đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào mục đích, phạm vi và nguồn lực của mình mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.