5 cách target hiệu quả trong quảng cáo Facebook Ads năm 2018



Target là một kỹ thuật quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Việc target đúng khách hàng tiềm năng, mẫu quảng cáo của bạn sẽ có khả năng chuyển đổi doanh thu tốt. Facebook luôn update từng ngày, dưới đây là 5 cách target hiệu quả trong quảng cáo Facebook Ads năm 2018.

Làm thế nào để target hiệu quả cho Facebook Ads 2018

1. Target dựa vào sở thích

Đây là cách target thông thường và cơ bản nhất mà bất cứ ai khi thực hiện các chiến dịch Facebook Ads cần nắm được. Bạn cần tìm hiểu xem nhóm đối tượng mà bạn hướng đến họ thích gì để target. Để biết khách hàng thích gì bạn có thể nghiên cứu hành vi, sở thích bằng Audience Insights, sau đó chọn lọc những sở thích phù hợp nhất.

2. Laser Targeting

Laser Targeting thực chất là dựa trên các đề xuất của Facebook. Chỉ cần tìm một sở thích chính, Facebook sẽ tự động đưa cho bạn các gợi ý sở thích liên quan. Đây là cách target nhanh chóng nhất và tương đối hiệu quả khi thực hiện các chiến dịch Facebook Ads.

3. Remarketing Facebook Ads

Remarketing Facebook Ads là hình thức tiếp thị lại đối với những người đã xem quảng cáo. Bởi rất ít khách hàng mua hàng ngay lần đầu tiên khi họ bắt gặp quảng cáo. Họ chỉ mua hàng khi đã đủ tin tưởng hay tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân,…hay đơn giản là tại thời điểm đó họ hết tiền,vv…Khi đó việc tiếp thị lại rất quan trọng. Điều này giúp khách hàng tin tưởng hơn và ra quyết định mua hàng.

Remarketing giúp bạn lôi kéo khách hàng hiệu quả 

4. Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)

Khi sử dụng kỹ thuật LAL, Facebook sẽ tự động mở rộng tệp khách hàng cho bạn dựa trên tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đã có trước đó. Facebook sẽ tìm cho bạn những người có cùng đặc điểm, hành vi đối tượng với khách hàng của bạn. Bạn sẽ thấy số người mà chiến dịch Facebook Ads có thể tiếp cận tăng lên khá ấn tượng.

5. Target vào Fanpage đối thủ 2018

Trong năm 2018, bạn đã có thể target vào Fanpage đối thủ để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Ưu điểm của cách target này là bạn sẽ target được đúng đối tượng. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa quyết định bạn có được hàng hay không. Nó còn phụ thuộc vào sản phẩm, thời điểm, uy tín của doanh nghiệp,…Tuy nhiên, đây vẫn là cách target trong Facebook Ads mà bạn nên lưu tâm trong năm 2018.