5 cách để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất cho doanh nghiệp



Để phát triển lâu dài và bền vững, đừng chỉ chăm chăm vào bán hàng. Việc chăm sóc khách hàng cũ là việc rất cần thiết để bạn giữ được khách hàng trung thành và tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để chăm sóc hiệu quả nhất, tham khảo ngay 5 lưu ý dưới đây.

Chăm sóc khách hàng rất quan trọng với doanh nghiệp 

1. Không phủi tay sau khi đã bán được hàng

Hãy thể hiện sự nhiệt tình trong việc chăm sóc khách hàng bởi đây chính là cách để bạn xây dựng lòng tin với khách hàng. Hãy quan tâm tới việc họ có hài lòng với sản phẩm không bằng cách hỏi trực tiếp tất cả các vấn đề như trình trạng giao hàng, chất lượng sản phẩm,…Hãy sẵn sàng đổi trả sản phẩm nếu khách hàng chưa ưng ý hoặc có lỗi.

Luôn có ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

2. Xây dựng các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành

Việc xây dựng các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành sẽ khiến nhiều người mong muốn trở thành khách hàng thân thiết của bạn hơn. Tâm lý truyền miệng thực sự vẫn rất hiệu quả khi chính họ là người lôi kéo những người khác có cùng nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Một vài ưu đãi bạn có thể áp dụng cho các khách hàng trung thành là thẻ giảm giá, thẻ tích điểm,freeship,…

3. Gửi email hoặc tin nhắn cảm ơn khách hàng

Việc gửi email hoặc tin nhắn cảm ơn khách hàng cho thấy sự chuyên nghiệp và sự quan tâm của bạn với khách hàng từ đó tạo mối liên hệ thân thiết. Hơn nữa, nếu khách hàng tích cực phản hồi lại cho bạn bạn sẽ nhận được thêm review về sản phẩm của mình và hỗ trợ thêm các thông tin hữu ích khác.

4. Ghi nhận ý kiến khách hàng và xử lý chúng

Hãy cố gắng dành thời gian đọc những góp ý về sản phẩm, dịch vụ từ chính những khách hàng của bạn. Dù là review tốt hay review xấu thì nó vẫn là những ý kiến rất quan trọng để bạn biết sản phẩm/dịch vụ của mình tốt và chưa tốt ở đâu. Bên cạnh đó, hãy lắng nghe những mong muốn của khách hàng để cải thiện chúng theo chiều hướng tích cực.

Ghi nhận ý kiến khách hàng giúp doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ

5. Sử dụng content marketing để chăm sóc khách hàng

Có thể bạn sẽ thấy điều này khá lạ lẫm nhưng thực chất đó là việc bạn đi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm của bạn đến người dùng để mọi người hiểu hơn về sản phẩm và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Bạn có thể chia sẻ nội dung ở các dạng video, hình ảnh, webinars, infographic, post,….