5 bí quyết tối ưu hóa Chatbot trên Facebook dành cho doanh nghiệp



Trong năm 2017, chúng ta đã chứng kiến cuộc đua khốc liệt của các ông lớn trong cuộc đua Chatbot.  Chatbot đang thực sự tạo nên một làn sóng tiếp thị mới và hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong năm 2018. Hãy làm chủ cuộc đua Chatbot bằng cách bỏ túi 5 bí quyết tối ưu hóa Chatbot trên Facebook dành cho doanh nghiệp dưới đây.

Làm chủ cuộc đua chatbot trong năm 2018

1. Tùy chỉnh chatbot theo phản hồi khách hàng

Chatbot Facebook thực chất là tính năng trả lời tin nhắn tự động trên Fanpage. Thay vì quản trị viên phải ngồi đọc từng tin nhắn và trả lời khách hàng thì giờ đây đã có Chatbot thay thế. Sử dụng trình tạo chatbot cho phép bạn dễ dàng thay đổi và cập nhật bot (các “tác nhân hội thoại” – dialog agents). Bạn có thể nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng để tùy chỉnh chatbot cho phù hợp.

Tùy chỉnh công cụ chatbot theo phản hồi từ khách hàng

2.  Duy trì nguồn khách hàng hiện tại

 Chatbot đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp. Bạn có thể cài đặt Chatbot để tự động gửi thông báo hay các chương trình dành cho khách hàng đã tương tác. Điều này là cần thiết bởi việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các kênh phức hợp với khách hàng cũ sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian hơn nhiều so với việc xây dựng một lượng khách hàng hoàn toàn mới

3. Chú trọng trong giao tiếp với khách hàng

Do chatbot giao tiếp với khách hàng giống như cách người tiêu dùng giao tiếp với bạn bè nên điều bạn cần ở đây chính là kinh nghiệm đối thoại. Bên cạnh duy trì mức độ trò chuyện thì việc sử dụng các icon, biểu tượng,…cũng khiến cuộc nói chuyện trở nên thú vị và gần gũi hơn.

4. Phối hợp nhịp nhàng giữa Chatbot và con người

Mặc dù đã được lập trình sẵn nhưng Chatbot cũng không thể hoàn hảo. Có thể chúng cũng sẽ mắc lỗi và không tự động trả lời được một số câu hỏi. Vậy thì lúc này rất cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa Chatbot và con người để giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải và giúp cho trải nghiệm khách hàng được suôn sẻ.

Cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa chatbot và con người

5. Bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng là điều tối quan trọng trong việc xây dựng doanh nghiệp cũng như việc xây dựng Chatbot. Khi đó, bạn cần phải có cơ chế xác thực và bảo mật để khách hàng cảm thấy thật sự yên tâm khi trao đổi cùng Chatbot.