4 lý do lý giải tại sao doanh nghiệp nên chạy Facebook Ads



Theo thống kê, có hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng Facebook Ads để tự quảng bá. Các doanh nghiệp Việt Nam những năm gần đây cũng bắt đầu coi Facebook là kênh xã hội thuận lợi để truyền bá hình ảnh. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn chưa sử dụng Facebook Ads để gia tăng doanh thu thì dưới đây sẽ là 4 lý do lý giải tại sao doanh nghiệp nên chạy Facebook Ads.

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook Ads để gia tăng doanh số

1. Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”

Việt Nam lọt top quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất

Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất hiện nay. Cụ thể, hiện tại Facebook có 1,8 tỉ người dùng mỗi tháng và trung bình 1 người sử dụng Facebook ở Mỹ, mỗi 5 phút trôi qua họ lại bỏ 1 phút Facebook. Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi.

Facebook là mạng xã hội đông người sử dụng nhất thế giới và không ngừng lớn mạnh. Và trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook, có rất nhiều người sau này có thể là khách hàng của bạn, mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp. Vậy nên, hãy tiếp cận họ bằng Facebook Ads.

2. Tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience

Số người dùng Facebook khủng như vậy, tuy nhiên không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu tiếp cận không đúng mục tiêu bạn sẽ rất lãng phí tiền bạc. Chính vì vậy, bạn phải dựa trên các thông tin mà Facebook thu thập được vềgiới tính, nơi sinh ra, nơi làm việc, học vấn, sở thích,…để định hướng khách hàng cho mình. Facebook Ads hiện tại cung cấp cho bạn 3 dạng “audience” để bạn có thể tiếp cận là: Core Audiences, Custom Audiences, Lookalike Audience. 

Sử dụng Audience để nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu 

3. Hiểu sâu khách hàng với công cụ Audience Insight

Ngoài những tính năng hỗ trợ target “siêu cụ thể” ở trên, Facebook còn phát triển 1 công cụ có tên “Audience Insight” dành cho Facebook Ads giúp bạn có thể nghiên cứu & tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ target hiệu quả hơn. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu sâu về 3 nhóm đối tượng: những người thích trang của bạn, những người trong tệp custom audience, những người bạn hướng tới trên Facebook để xác định đúng khách hàng của mình.

Audience Insight giúp hiểu sâu về khách hàng tiềm năng

4. Facebook Ads không ngừng được cải thiện

Facebook Ads luôn được đổi mới và cải thiện từng ngày để tốt hơn cho các người dùng và các nhà quảng cáo. Người dùng sẽ tìm kiếm được các thông tin chính xác hơn và các nhà quảng cáo sẽ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn.