4 lưu ý cần ghi nhớ khi làm Marketing trong năm 2018



Năm 2018 dự đoán sẽ là một năm sôi động đối với ngành Marketing. Trong thời đại số hóa, việc đi trước và nhạy bén nắm bắt các thay đổi trong digital marketing là yếu tố quan trọng để thành công. Dưới đây là 4 lưu ý cần ghi nhớ khi làm Marketing trong năm 2018.

Marketing 2018 sẽ có nhiều thay đổi và sôi động hơn

1. Tận dụng công nghệ nhận diện giọng nói

Ngày nay, thay vì seach từ khóa tìm kiếm trên các công cụ search thì nhiều người dùng đã chuyển sang sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói để tìm kiếm thông tin mong muốn. Theo thống kê từ 2 công ty Agency J Walter Thompson (JWT) và Mindshare, ở Anh, có tới 37% người sử dụng smartphone sử dụng nghệ nhận diện giọng nói ít nhất mỗi tháng một lần. Có thể trong năm 2018, công nghệ này chưa phát triển vượt trội nhưng các Marketer nê tận dụng ngay từ bây giờ.

Hãy tận dụng công nghệ giọng nói ngay từ bây giờ

2. Đồng bộ hóa trải nghiệm khách hàng 

Di động đang là thiết bị được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó, lượt người dùng truy cập từ các thiết bị khác như PC, máy tính cá nhân,… cũng chiếm tỉ lệ rất cao nên các doanh nghiệp cần có các chiến dịch theo chân khách hàng bằng cách đồng bộ hóa tất cả các thiết bị thì marketing sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Đồng bộ hóa trải nghiệm khách hàng trên tất cả các thiết bị

3. Chú trọng đến kênh quảng cáo Amazon và Alibaba

Trong năm 2018, Facebook và Google vẫn là những kênh marketing online hiệu quả nhất. Tuy nhiên, có 2 ông lớn nữa mà các nhà làm marketing nên để tâm tới là Amazon và Alibaba. Amazon được cho là đang đàm phán để cải thiện chất lượng video quảng cáo để có thể cạnh tranh trực tiếp với YouTube còn Alibaba đang mở rộng thị trường từ Trung Quốc sang các thị trường Đông Nam Á và thu về khoảng 11 tỷ USD ở mảng quảng cáo di động chỉ tính riêng trong năm 2016 nên hãy quan tâm nhiều hơn tới các kênh quảng cáo của 2 ông lớn về thương mại điện tử này.

Quảng cáo trên Amazon sẽ ngày càng chiếm ưu thế

4. Tăng cường nhận diện thương hiệu

Bên cạnh các quảng cáo để thúc đẩy, gia tăng doanh số trực tiếp thì các doanh nghiệp cũng nên tạo ra các quảng cáo để tăng cường nhận diện thương hiệu. Việc kể một câu chuyện ý nghĩa, chạm đến trái tim sẽ là cách nhanh nhất để tìm thấy sự đồng cảm của khách hàng đối với thương hiệu.

Năm 2018 nên quảng cáo nhận diện thương hiệu nhiều hơn