3 yếu tố quyết định hiệu quả của quảng cáo trên Instagram



Quảng cáo trên Instagram đang là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp bởi lượng người dùng Instagram vẫn đang tăng lên đều đặn mỗi. Điểm đặc biệt là quảng cáo trên Instagram cạnh tranh chưa cao nên hiện tại chính là thời điểm thích hợp để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Instagram.

Nếu doanh nghiệp bạn đang chuẩn bị bắt tay vào quảng cáo Instagram thì dưới đây sẽ là 3 yếu tố quyết định đến hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Instagram.

Quảng cáo Instagram sẽ ngày càng phổ biến trong năm 2018

1. Hình ảnh ấn tượng

Ngày nay, giới trẻ thích văn hóa “ngắm và cảm nhận” hơn là “đọc” nên đã dần dần chuyển qua dùng Instagram. Nhanh gọn, đơn giản và thú vị chính là những điều mà Instagram mang lại. Chỉ cần một vài cú nhấp chuột trên Instagram là bạn đã có một bức hình đầy nghệ thuật.

Trong một khoảnh khắc, những bức hình có thể truyền tải tới não chúng ta một lượng thông tin rất lớn vì thế mới có câu “Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn câu chữ”.

Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn câu chữ

Trong các phân tích đánh giá về các chiến dịch thành công trên Instagram, hình ảnh ấn tượng là yếu tố cần được thỏa mãn đầu tiên. Hình ảnh bắt buộc phải có chất lượng tốt, màu sắc sống động và khai thác các góc chụp mới lạ để gợi cảm xúc cho người xem. Từ cảm xúc sẽ giúp tăng khả năng tương tác.

2. Nội dung thân thiện và có ích

Người dùng chỉ có khoảng 8s để lướt qua hình ảnh và nội dung quảng cáo nên bạn hãy tập trung vào chúng. Những nội dung trên Instagram sẽ không chỉ để tạo tương tác mà còn để tạo mối liên hệ với đời sống người mua hàng. Bạn nên kể một câu chuyện để họ nhận ra giá trị của sản phẩm mà bạn bán thực sự hữu ích trong đời sống của họ.

Đầu tư vào nội dung có chiều sâu

Ví dụ trong chiến dịch #SubYAY của Subway diễn ra vào mùa hè 2017. Khi ấy mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là làm tái sinh sức sống thương hiệu trên mạng xã hội bằng cách nhắm vào thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z. Để đạt được điều này, họ đã tạo nên một chiến dịch xoay quanh các festival âm nhạc, một mối quan tâm lớn của đối tượng mục tiêu.

Subway khi đó đã tạo nên những căn phòng màu xanh tại 5 lễ hội âm nhạc trên khắp nước Mỹ: The Hangout, Governors Ball, Bonnaroo, Firefly và Outside Lands. Những hình ảnh đầy thu hút được đăng tải lên Instagram, thể hiện trọn ven tinh thần cốt lõi #SubYAY tại mỗi sự kiện.

Xuất hiện trong các bức hình đó là những bạn trẻ millennial và thế hệ Z, như một cách để Subway kết nối với khách hàng mục tiêu. Nhãn hàng còn tạo nên những nội dung Instagram Stories để những người theo dõi có thể tận hưởng không khí của chiến dịch khi #SunYAY diễn ra.

Kết quả dường như thành công ngoài mong đợi khi Subway đã tiếp cận được tổng cộng 388 triệu người thuộc đối tượng mục tiêu, nhận được 1765,8 nghìn tương tác và tăng cảm xúc tích cực về thương hiệu lên 13%, chưa kể là hãng đã có thêm 62 nghìn người theo dõi trên Instagram.

3. Xây dựng các nội dung táo bạo để tăng tương tác

Nếu chỉ xây dựng nội dung gây chú ý thì chưa đủ, bạn cần phải có các nội dung để kích thích người dùng tương tác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn có lượng khách hàng trung thành. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các thủ thuật của Instagram để sáng tạo nội dung cho mình như polling (bình chọn), stickers, các công cụ vẽ và thậm chí là super zoom,….

Tận dụng các thủ thuật của Instagram để tăng tương tác

Liên hệ ngay Alpha Ads để có các giải pháp quảng cáo Instargram hiệu quả: https://alphaads.vn/

Hotline: 028 7300 5657 – 0902673456