10 công cụ marketing miễn phí hữu ích dành cho doanh nghiệp ( Phần II)



Hàng năm, các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để lập và thực hiện các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, đối với các công ty nhỏ việc bỏ ra quá nhiều chi phí cho marketing sẽ khá khó khăn. Dưới đây, tiếp tục là 5 công cụ marketing miễn phí dành cho doanh nghiệp. 

6. Tổng hợp phản hồi khách hàng bằng SurveyMonkey

SurveyMonkey là một trong số các công cụ khảo sát online, đánh giá khách hàng miễn phí được đánh giá tốt nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng SurveyMonkey để tạo ra các mẫu khảo sát chuyên nghiệp và từ đó tìm ra insight khách hàng phục vụ cho Marketing.

7. Email marketing qua Mailchimp

Email marketing nay đã trở thành một kênh không thể thiếu với các doanh nghiệp. Việc gửi email marketing cho phép bạn kiểm soát được mức độ tương tác của khách hàng và theo dõi được hành vi của khách hàng. Nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng Email marketing qua Mailchimp để gửi email tới khách hàng bởi chúng vừa miễn phí lại vừa hiệu quả. 

8. Growth hacking bằng Sniply

Là một marketer chắc chắn bạn sẽ không quá xa lạ với thuật ngữ “growth hacking” – các chiến lược tăng lượng người dùng tức thì một cách sáng tạo và ít tốn kém. Một trong những thủ thuật growth hacking hiệu quả là share lại các post từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành để xây dựng sự tin tưởng cho người dùng. Tuy nhiên, nếu share không đúng chỗ thì hiệu quả cũng sẽ không cao. Sniply ra đời giúp bạn có thể gắn nút kêu gọi hành động (Call to action) vào bất cứ nội dung gì bạn chia sẻ. Việc này hết sức ý nghĩa để kêu gọi khách hàng quay trở lại trang đích. 

9. Lấy nội dung từ các website bằng Scraper

Scraper (Data Miner) là một tiện ích trên Chrome cho phép người dùng lấy hết dữ liệu trên một website nào đó rồi xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi. Điều này giúp bạn lấy được thông tin khách hàng từ các đối thủ. Một khi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sử dụng cold email hay cold call để thu phục họ.

10. Tìm kiếm thông tin chính xác bằng Rapportive

Sẽ thế nào nếu bạn nhận được email từ một khách hàng tiềm năng và muốn biết thêm thông tin chi tiết của họ? Rapportive sẽ giúp bạn dựa vào email để tra ra ngay ảnh chân dung, nơi sống, nghề nghiệp, công ty, hồ sơ cá nhân trên LinkedIn,…và hiển thị tất cả ngay trên giao diện Gmail, rất tuyệt phải không?